6 lưu ý mẹ không thể quên khi chọn quần áo cho bé

Bên cạnh dinh dưỡng thì trang phục cũng là một vấn đề mẹ cần phải lưu ý, nhất là với trẻ sơ sinh. Bởi bé mới chào đời, làn da rất nhạy cảm nên đòi hỏi mẹ phải tỉ mỉ khi mua quần áo để tránh những tác hại không mong muốn xảy ra. Những lưu ý sau đây sẽ giúp mẹ chọn quần áo cho trẻ sơ sinh một cách an toàn nhất.

1. Chọn quần áo làm từ vải tự nhiên

Vải tự nhiên rất an toàn cho da bé, mẹ nên chọn quần áo cotton vào mùa hè vì chúng có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Còn mùa đông, những bộ quần áo nỉ dày dặn là thích hợp với bé nhất.
Mẹ lưu ý không chọn quần áo làm từ sợi vải hóa học vì nó làm cho mồ hôi bé bít lại dễ khiến bé bị cảm lạnh. Hơn nữa loại vải này thường cứng, có thể gây trầy xước khi cọ vào da bé.
Một chỉ tiêu mà mẹ cũng cần để ý là độ pH có trong quần áo. Nồng độ pH cao sẽ tan ra khi bé đổ mồ hôi khiến bé có cảm giác ngứa, rít khó chịu, thậm chí viêm loét da. Mẹ hãy hỏi kĩ nhân viên bán hàng về nồng độ pH, để giảm lượng pH, mẹ có thể ngâm nước sạch trước khi cho bé mặc.
chọn quần áo cho trẻ sơ sinh
Mẹ hãy chọn quần áo làm từ vải tự nhiên

2. Chọn quần áo có màu nhạt

Những quần áo có màu sắc sặc sỡ thường được nhuộm bằng phẩm màu hóa học dễ gây kích ứng da bé. Một số loại vải trắng tinh có thêm chất huỳnh quang gây hại tới sức khỏe bé.
Vì thế mẹ chỉ nên lấy những bộ đồ có màu nhạt: vàng nhạt, hồng nhạt, xanh nhạt,.. là những màu cơ bản mà các thương hiệu sản xuất quần áo uy tín hay sử dụng. Mẹ cũng cần tránh những bộ có họa tiết trang trí rườm rà, đính cườm, đính hạt. Chúng có thể gây đau cho bé, hay nếu rơi ra, bé có thể tò mò nhặt lên nuốt.

3. Không mua quá nhiều quần áo cùng một cỡ
Trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh về hình dáng nhất là trong mấy tháng đầu đời. Thông thường các cỡ sẽ được chia theo tháng sinh. Mẹ không nên mua quá nhiều đồ cùng một size, vì chúng chỉ được sử dụng thời gian ngắn, mẹ đã phải thay bộ khác rộng hơn. Mẹ chỉ cần mua một cỡ 3-4 cái để mặc luôn trong mấy tháng.

4. Căn cứ vào chỉ số cơ thể của bé để chọn

Không phải trẻ sơ sinh nào cũng cần mặc quần áo từ cỡ nhỏ nhất, mẹ hãy căn cứ vào chiều cao, cân nặng của bé để chọn cho phù hợp. Đặc biệt không mua đồ chật. Bé cần nhất sự thoải mái để cử động chân tay. Mặc quần áo chật không chỉ khiến bé “khó chịu”, ảnh hưởng tới hô hấp mà về lâu dài còn ảnh hưởng tới cấu trúc xương của bé. Mẹ có thể tham khảo cách chọn size qua bảng sau đây:
cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh
Bảng kích cỡ tham khảo khi chọn quần áo cho trẻ
Tuy nhiên có một số hãng đánh size khác nhau, mẹ hãy hỏi nhân viên bán hàng để họ tư vấn cho chính xác cỡ quần áo dựa vào chỉ số của bé nhà mình nhé. Mẹ tham khảo tại: https://chiaki.vn/quan-ao-tre-em-c163

5. Không mua hàng kém chất lượng

Mẹ hãy để ý tới những hàng cúc, đường chỉ may trên quần áo. Hàng kém chất lượng thường có những đường may “ẩu”, chỉ thừa. Những đoạn chỉ này có thể là “thủ phạm” gây nên vết xước đỏ trên da bé khi bị cứa vào.
những cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh
Hãy chọn những bộ đồ có màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản
Mẹ nên kiểm tra cả nhãn mác, các thông số về cách giặt, chất liệu. Những sản phẩm uy tín, thông tin này thường được in rất rõ ràng. Ngược lại so với hàng kém chất lượng. Trước khi mua, mẹ có thể tìm hiểu trước các thương hiệu chuyên sản xuất quần áo cho trẻ em để cân nhắc lựa chọn.

6. Chọn nhiều loại quần áo đa dạng

Mẹ không nên chọn chỉ một loại quần áo, mà hãy lấy nhiều loại như: quần áo rời, áo liền thân, áo yếm liền, áo liền quần lót,… để mặc cho bé trong những trường hợp khác nhau.
Trước khi bé rụng rốn mẹ cần mặc cho bé đồ rời để tránh quần áo gây “bí” cho rốn. Sau đó, hãy sử dụng quần áo liền thân để tránh vạt áo bị vén lên làm cho bé lạnh bụng.
Hãy mang lại cho con bạn những điều tuyệt vời nhất. Chúng tôi luôn phục vụ tất cả từ quần áo sơ sinh tới thời trang bé gái. Và chúng tôi thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm để các mẹ có thể lựa chọn đồ cho bé yêu của mình, Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các mẹ để các mẹ có thể tham khảo và biết thêm. Chúc các mẹ luôn tìm được những món đồ ưng ý cho bé yêu của mình.

CONVERSATION

Back
to top